Ads Header

Pages

Monday, August 16, 2010

สัมผัสดินแดนบริสุทธิ์ที่ "จางเจียเจี้ย"

เมืองจางเจียเจี้ย (张家界) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ในภาคกลางของจีน เป็นประตูเชื่อมภาคกลางกับภาคตะวันตกของประเทศจีน





จางเจียเจี้ย เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของจีนซึ่งลือชื่อด้วยทรัพยากรการ ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองจางเจียเจี้ยเป็นพื้นที่ป่าไม้ถึง 98% ซึ่งนับเป็นออกชิเจนบาร์ธรรมชาติ

และเนื่องจากเป็นเมืองที่อยู่ห่างไกลที่น้อยคนจะเดินทางไปถึง อีกทั้งชาวจางเจียเจี้ยผู้ซึ่งรักในธรรมชาติ ได้ดำเนินนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างมีประสิทธิผล เมืองจางเจียเจี้ยจึงประดุจดั่งดินแดนบริสุทธิ์ของโลก







นอกจากนี้แล้ว ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นแหล่งชุมชนของ 33 ชนเผ่า เช่น ชนเผ่าถู่เจีย ชนเผ่าไป๋ และชนเผ่าเหมียว สภาพภูมิศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์ทำให้วัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆ ได้รับการอนุรักษ์เป็นอย่างดี





เมืองจางเจียเจี้ย เป็นประตูเชื่อมภาคกลางและภาคตะวันตกของจีน ซึ่งมีระบบขนส่งแบบครบวงจรที่รวมถึงการบิน ทางรถไฟ และทางด่วน จึงมีความได้เปรียบในการดึงดูดการลงทุนอย่างเห็นได้ชัด







เมืองจางเจียเจี้ยยังได้เปิดสายการบินไปยังเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางอีกกว่า 20 แห่ง เช่น กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง นอกจากนี้ยังเปิดบริการเครื่องบินเช่าเหมาลำไปยังเมืองนาโกย่าของญี่ปุ่น กรุงโซลและเมืองพูซานของเกาหลีใต้ ข้อมูลเพิ่มเติม CRI

0 comments:

Post a Comment

MENU



คุยกันถูกคอก็แบบนี้หล่ะ

ShoutMix chat widget