Ads Header

Pages

Monday, August 16, 2010

สัมผัสวิถีแห่งเกาหลีที่ "หมู่บ้านพื้นเมืองยังดอง"

เกาหลี เป็นอีกประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมากพอสมควร การท่องเที่ยวหมู่บ้านพื้นเมืองก็ดูจะน่าสนใจไม่น้อย โดยหมู่บ้านที่เราจะพาคุณไปเที่ยวในวันนี้คือ หมู่บ้านพื้นเมืองยังดอง หมู่บ้านที่ยังคงอนุรักษ์วิถีและวัฒนธรรมโบราณไว้ได้เป็นอย่างดี





หมู่บ้านพื้นเมืองยังดอง (Yangdon Folk Village) ในช่วงสมัยโชซอนหมู่บ้านแห่งนี้เป็นเมื่องที่อยู่อาศัยของชนชั้นกลางและชั้น สูง กว่า 60 หลังคาเรือนทั้งใหญ่และเล็ก

ซึ่งถูกสร้างขึ้นตามหลักการทำนายโดยการดูรูปดินทราย ที่โปรยลงไปว่าส่งเสริมการประสานกลมกลืนกัน ระหว่างจักรวาลหยินหยางทั้งสองภาคหรือไม่


โดยบ้านอยู่อาศัยจะถูกจัดเรียงกันบนเชิงเนินเพื่อที่ว่าจะได้สามารถมองเห็น หมู่ บ้านทั้งหมดทุกลังจากทางเดินตีนเขา บ้านส่วนใหย๋ยังคงมีผู้อยู่อาศัยแต่ก็มีบางหลังที่ถูกทิ้งร้างว่างเปล่าทำ ให้ง่ายต่อการเยี่ยมเยียนและเข้าชม เปิดให้เข้าชมตลอดเวลาโดยไม่เสียค่าเข้าชม





วิธีการเดินทาง : โดย รถโดยสารไปอันดองที่สถานีขนส่งต้นทางเกียงชู (Gyeongju Bus Terminal) (รถออกทุกๆ 15 นาที ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที) และต่อรถไปยังหมู่บ้านยางดอง (รถออกวันละ 5 เที่ยว, ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที) ข้อมูลเพิ่มเติม องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี

0 comments:

Post a Comment

MENU



คุยกันถูกคอก็แบบนี้หล่ะ

ShoutMix chat widget