Ads Header

Pages

Friday, August 20, 2010

เมืองเตกีลา เสน่ห์แห่งภูเขาไฟและบลู อากาเว

เตกีลา ชื่อที่ใครหลายๆคนอาจคุ้นเคย แต่ก็คงจะมีน้อยคนที่รู้ลึกเกี่ยวกับ เตกีลา อย่างแท้จริง โดยเฉพาะถ้าเอ่ยถึง ต้นบลู อากาเว (blue agave) แน่นอนว่าคุณคงไม่รู้จัก





แต่ถ้าบอกว่า ต้นบลู อากาเว หรือ เตกีลา นั่นคงช่วยเฉลยข้อสงสัยให้คุณได้ไม่มากก็น้อย วันนี้เราจึงขอพาคุณไปตลุยดินแดนแห่ง เตกีลา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ใครหลายๆคนอาจกำลังหลงรักอย่างถอนตัวไม่ขึ้น





หากคุณมุ่งหน้าไปทางตะวันตก ของรัฐฮาลิสโก ของประเทศเม็กซิโก ไปประมาณ 60 กม ที่นี่คุณจะพบกับเมืองที่มีชื่อว่า เตกีลา (Santiago de Tequila) เมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการปลูกต้นบลู อากาเว ซึ่งเป็นพืชพื้นเมืองของเม็กซิโก

คุณคงสงสัยว่า ต้นบลู อากาเว นัน้มีความสำคัญอย่างไรกับเมืองเตกีลา แน่นอนว่าพื้นที่ระหว่างเชิงเขาของภูเขาไฟเตกีลาและหุบลึกของแม่น้ำรีโอ กรันเด (Rio Grande River)จะอธิบายในทุกคำตอบที่คุณสงสัยได้อย่างถ่องแท้ค่ะ







ภูเขาไฟเตกีลาและหุบลึกของแม่น้ำรีโอ ถือว่าเป็นสวรรศ์ของนักเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย ด้วยทัศนียภาพของท้องทุ่งบลูอากาเว และชุมชนเมืองเตกีลา นอกจากนั้นคุณอาจแวะไปชม โบสถ์ Santiago Apostol ซึ่งเป็นโบสถ์ประเมืองได้อีกด้วยค่ะ


เมืองเตกีลา เป็นอีกเมืองที่มีคุณค่าทางวัฒนธรรม จนได้รับการรับรองให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.2006 การท่องเที่ยวในเมืองจะเน้นในเรื่องของการให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิต เครื่องดื่มที่หมักมาจาก ต้นบลู อากาเว อย่างเตกีลา ชมโรงกลั่นขนาดใหญ่ที่ทำการหมักและกลั่นผลเตกีลา ซึ่งสะท้อนให้เห็นการเติบโตของเครื่องดื่มชนิดนี้อีกด้วยค่ะ







สำหรับคนที่เป็นคอดื่ม เตกีลา คงน่าเสียดายไม่น้อย หากคุณจะพลาดการมาเยือนเมืองที่เป็นต้นกำเนิดของเครื่องดื่มที่คุณชื่นชอบ สักครั้งหนึ่ง

0 comments:

Post a Comment

MENU



คุยกันถูกคอก็แบบนี้หล่ะ

ShoutMix chat widget