Ads Header

Pages

Friday, August 20, 2010

เล่นสกีทรายที่เมืองจงเว่ย

เมืองจงเว่ย (中卫) ตั้งอยู่ทางภาคกลางและภาคตะวันตกของเขตปกครองตนเองชนเผ่าหุยหนิงเซี่ยของจีน ในเขตเชื่อมต่อของ 3 มณฑล ได้แก่ เขตปกครองตนเองชนเผ่าหุยหนิงเซี่ย มณฑลกานซู่ และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน





เมืองจงเว่ย เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง มีแหล่งท่องเที่ยวชั้นยอดของประเทศ มีมนต์เสน่ห์ที่ไม่มีใครเสมอเหมือนทั้งในด้านธรรมชาติและวัฒนธรรม


เขตซาพัวโถว(沙坡头)เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับ 5A กลุ่มแรกของประเทศ มีแปลงต้นข้าวสาลีทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น "สิ่งมหัศจรรย์ของโลก" และเป็นโอเอซิสกลางทะเลทราย สอดประสานกับแม่น้ำเหลืองที่เชี่ยวกรากไหลผ่าน







ซึ่งปัจจุบันมีรายการท่องเที่ยวหลากหลาย เช่น การเดินบนสะพานโซ่เหล็กข้ามแม่น้ำเหลือง การล่องแพที่ทำจากหนังแกะ และการเล่นสกีทราย ซึ่งล้วนมีมนต์เสน่ห์พิเศษที่ทำให้นักท่องเที่ยวดื่มด่ำจนไม่อยากกลับ





เมืองจงเว่ยมีระบบการคมนาคมที่สะดวกสบาย เป็นชุมทางรถไฟใหญ่เป็นอันดับ 3 ที่เชื่อมพื้นที่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือกับภาคเหนือของจีน อีกทั้งเป็นจุดที่ต้องแวะผ่านซึ่งเป็น "ประตูเข้า-ออก ตะวันตก-ตะวันออก" ของเส้นทางใหญ่ยุโรป-เอเชีย







นอกจากนี้ สนามบินเซียงซาน(香山)ที่เมืองจงเว่ยยังได้เปิดบริการในปี 2008 ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดศักราชการขนส่งทางอากาศของท้องถิ่น ทำให้การเข้าออกเมืองนี้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ข้อมูลเพิ่มเติม CRI

0 comments:

Post a Comment

MENU



คุยกันถูกคอก็แบบนี้หล่ะ

ShoutMix chat widget